วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สร้างบ้านใหม่ จำเป็นต้องวางท่ออัดน้ำยาปลวกหรือไม่

ถ้ารู้จัก ชีวิตปลวก และรู้ว่าเค้าวางระบบท่อป้องกันปลวกเพื่ออะไรกันแน่ก็จะรู้ว่าจำเป็นต้องวางระบบท่อป้องกันปลวกหรือไม่ สำหรับผมตอบได้เลยว่า ไม่จำเป็นครับ มาฟังเหตุผลดูครับ ว่าทำไมถึงตอบไม่เหมือนกับช่างกำจัดปลวกส่วนใหญ่ ที่ว่ากัน
  1. ถ้าท่านราดน้ำยาป้องกันปลวกที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง สมุนไพรนาโนไวท์ http://www.nanowhitecm.com/ ก่อนที่จะเทพื้นก็ไม่จำเป็นต้องเปลืองงบวางท่ออีก สมุนไพรนาโนไวท์เป็นระบบ "นาโน" ท่านน่าจะเคยได้ยินบ่อยๆ ซึ่งทำให้มีการยึดเกาะได้ดีมากๆ ดีกว่ายาฆ่าปลวกเป็นพันเท่า
  2. ถ้าท่านมั่นใจว่าพื้นบ้านไม่มีรูให้ปลวกขึ้นก็ไม่จำเป็นต้องวางท่อ เพราะปลวกมันกินปูนไม่ได้หรอกครับ แต่ที่มันขึ้นบ้านได้เพราะมันมีข้อผิดพลาดในการก่อสร้างเช่น เทพื้นบางทำให้ปูนแตก หรือมีฟองอากาศ เป็นต้น มันจึงมุดรูนั้นเข้ามา
  3. ถ้าท่านขยันเดินสำรวจรอบๆบ้าน ว่าไม่มีรอยแตก ร้าวทำให้มีรูเท่าหัวปากกาท่านก็ไม่ต้องกลัวปลวกขึ้นบ้านแล้วครับ อ้อที่สำคัญ ใต้บันไดนะครับ ถ้ามีอุโมงค์ดินเล็กๆ ควรทำอะไรสักอย่างแล้วหล่ะครับ อย่าปล่อยให้สายเกินแก้ เพราะปลวกมาเยี่ยมบ้านท่านแล้ว http://www.nanowhitecm.com/
  4. ถ้าวงกบไม้ หรือเสา ได้เคลือบน้ำยากันปลวก(แต่ต้องมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะดี)ก็ไม่ต้องกลัวมันครับ
  5. ถ้าพื้นบ้านท่านหนาแข็งแรง ไม่มีรูอย่างที่ว่า ต่อให้มีปลวกใต้บ้านสัก 10 ล้านตัวมันก็กินปูนโผล่ขึ้นมาบนบ้านท่านไม่ได้หรอกครับ ดูตัวอย่างง่ายๆ ท่านคิดว่าห้างสรรพสินค้าที่มีพื้นที่เป็นสิบๆไร่ จะมีปลวกโผล่ขึ้นมากลางห้างมั๊ยล่ะครับ แล้วคิดว่าเค้าวางท่ออัดน้ำยาปลวกมั๊ยครับ
  6. ถ้าวางท่อแล้วไม่อัดน้ำยาอย่างสม่ำเสมอ ปลวกก็เข้ามาอยู่ใต้บ้านได้อยู่ดี เพราะบริษัทกำจัดปลวกส่วนใหญ่ใช้น้ำยาประสิทธิภาพต่ำ ราคาถูกเพื่อมีกำไรเยอะๆ
  7. อย่างที่ผมบอกในข้อ 5 ปลวกมันทะลุผ่านพื้นคอนกรีตไม่ได้ แต่มันมาจากนอกอาคารต่างหาก
  8. แล้วถ้าท่านจ้างเค้าวางท่อ ท่านจะมั่นใจได้อย่างไรว่ามันจะได้ผล เพราะส่วนใหญ่จะติดหัวสปริงเกิ้ลห่างกันประมาณ 1 เมตร แล้วลองอัดน้ำยาให้ท่านดูตอนยังไม่ถมดิน ดูแล้วมัน OK แต่ลองนึกดูครับถ้าถมดินแล้วมันจะไม่กระจายอย่างที่ท่านเห็นนะครับ เจ้าของบ้านบางคนคิดได้แต่ไม่กล้าพูดอะไรมาก ต้องยอมเพราะช่างอ้างว่าทำมาเยอะแล้ว ไม่มีปัญหา แต่จงระลึกไว้เลยนะครับ ถ้าปล่อยไปแล้วท่านจะแก้ไขทีหลังไม่ได้เลยตลอดชีวิต (ของอาคาร) ถ้าท่านต้องการวางท่อจริงๆ ก็ต้องเลือกช่างที่มีคุณภาพ ติดหัวสปริงเกิ้ลถี่ๆ อย่างน้อย 50 ซม.ยิ่งดี ไม่ใช่แค่นั้นนะครับยังมีอีกเยอะที่ต้องควบคุม ลองโทรปรึกษาได้ครับ 086-357-8860  (โชว์เบอร์ก็ไม่ว่ากันนะครับ) หรือเมลล์ nanowhite.cm@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น